อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN

การวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ล่วงหน้าและแผนควบคุม Advance Product Quality Planning & Control Plan (APQP & CP) 2nd Edition
การบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วม Total Productive Maintenance (TPM) (3 step,4 Pillar) ทฤษฎี + ปฏิบัติ 5 วัน
การจัดทำเอกสารคำบรรยายลักษณะงาน (Job Description)
ระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing System)
เทคนิค PERT-CPM ในการวางแผนโครงการ
ข้อกำหนดและเครื่องมือหลักสำหรับระบบ ISO/TS16949:2009 (Requirement & Core Tools for ISO/TS16949:2009)
อบรมหัวหน้างานมืออาชีพ(Professional Supervisor)
SWOT ANALYSIS (สำหรับการออกแบบระบบบริหารคุณภาพ)
เทคนิคการสื่อสารและการประสานงานอย่างมีประสิทธิผล
The British Retail Consortium (BRC)


ดูบทความทั้งหมด

อบรม ฝึกอบรม Training อบรมสัมมนา หลักสูตรอบรม สถาบันฝึกอบรม อบรมISO In-house Training ISO9001 ISO14001 TS16949


ต้องการแลกลิงค์กับเรา
Copy Code ไปไว้ที่เว็บท่านได้เลยครับ
แล้วเมล์มาแจ้งเราจะนำแบบเนอร์ของท่าน
มาติดที่เว็บเรา www.bigqtraining.in.th

ดูลิงค์ทั้งหมด


การดำเนินโครงการ Six-Sigma ในองค์กร

สถาบันฝึกอบรม Six-Sigma


การดำเนินโครงการ Six-Sigma ในองค์กร

หลักการและเหตุผล
   ภายใต้สภาวะการแข่งขันทางธุรกิจที่เป็นไปอย่างรุนแรงในปัจจุบัน ทำให้บริษัทหรือองค์กรต่างๆมีการปรับกลยุทธ์ในการบริหารให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  กลยุทธ์การบริหารจัดการ ซิกซ์ ซิกม่า (Six Sigma) เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่มีการนำมาพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพสูงซึ่งได้พิสูจน์มาแล้วในหลายๆบริษัทที่นำไปใช้ว่าสามารถเพิ่มขีดความสามารถของกระบวนการทางด้านธุรกิจได้เป็นอย่างดี กลยุทธ์ ซิกซ์ ซิกม่า มุ่งเน้นลดความผันแปร (Reduce Variation)ที่เกิดขึ้นในทุกๆกระบวนการของการปฏิบัติงานทั่วองค์กร ซึ่งความผันแปรนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้สินค้าหรือบริการขององค์กรไม่สอดคล้องตามข้อกำหนด และทำให้มีค่าใช้จ่ายหรือต้นทุนที่ไม่จำเป็นเกิดขึ้น กลยุทธ์ ซิกซ์ ซิกม่า นำวิธีทางสถิติเข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเป็นระบบ (Systematic) ทำให้ได้ข้อสรุปที่เชื่อถือได้ และนำไปใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจในการแก้ปัญหา (Problem Solving) หรือปรับปรุงกระบวนการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลูกค้ามีความพึงพอใจในสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ

วัตถุประสงค์
   1. ผู้เข้าอบรมจะได้รู้และเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดของ Six-Sigma   
   2. เพื่อให้ผู้อบรมเข้าใจและมีทักษะการเลือกหัวข้อและการดำเนินกิจกรรม Six-Sigma ในองค์กร

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
   ผู้บริหาร  คณะทำงาน ผู้จัดการ หัวหน้างาน พนักงาน และผู้สนใจทั่วไป

จำนวนผู้เข้าอบรม       
   25 - 30 คน / รุ่น

กำหนดการอบรม
   เวลา                      กิจกรรม
   9.00-12.00              - ประวัติและประโยชน์ของ Six-Sigma
                                 - แนวคิดของ Six-Sigma 
                                 - โครงสร้างขององค์กร Six-Sigma
                                 - บทบาทและหน้าที่ของบุคลากรในองค์กร Six-Sigma
                                 - การเลือกหัวข้อกิจกรรม Six-Sigma (DMAIC)
   12.00-13.00            - พัก
   13.00-16.30            - 5 ขั้นตอนสำหรับการดำเนินกิจกรรม Six-Sigma (DMAIC)
                                   * D-Define 
                                   * M-Measure 
                                   * A-Analyze 
                                   * I-Improve 
                                   * C-Control
                                - เครื่องมือสำหรับการดำเนินโครงการ Six-Sigma
                                - Q&A

ติดต่อสอบถามข้อมูลการอบรม
BIG Q TRAINING CO., LTD.

16/2 Moo 6, Marb-kae, Muang Nakornpathom, Nakornpathom 73000

TEL : 089-9993466 (อุดมศักดิ์ )
TEL : 090-4649464 (กฤตติกา )

Fax : 034973518
เว็บไซต์ : www.bigqtraining.in.th
Email : info@bigqtraining.in.th

สถาบันฝึกอบรม Six-Sigma

การบ่งชี้และประเมินความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | การตรวจประเมินภายในระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | ข้อกำหนดระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก./OHSAS 18001 | การวิเคราะห์งานเพื่อความปลอดภัยแบบ KYT | เทคนิคการควบคุมการใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง | ระบบป้องกันความผิดพลาด(Poka Yoke Error Proofing) | ระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing System) | Visual Management | Just In Time : JIT | A3 Problem Solving Process | Value Stream Mapping:VSM | การปรับเปลี่ยนรุ่นการผลิตเร็วด้วยเทคนิค Single Minute Exchange of Die (SMED) | OEE | ระบบคัมบัง(Kanban System) | งานที่เป็นมาตรฐาน(Standardization Work) | การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) : PM | Total Productive Maintenance (TPM) | การบำรุงรักษาด้วยตนเอง (Autonomous Maintenance) | การปรับปรุงเฉพาะเรื่อง Specified Improvement | การบำรุงรักษาเชิงวางแผน Planned Maintenance | Education / Training : TPM | CAR & PAR | ISO 9001:2008 | ISO/TS 16949:2009 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for ISO 9001 2008 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for TS 16949 2009 | Advance Product Quality Planning & Control Plan (APQP & CP) | Measurement System Analysis (MSA) | Failure Mode and Effects Analysis (FMEA) | STATISTICAL PROCESS CONTROL (SPC) | Production-Part Approval Process (PPAP) | 8D Report and Why-Why | ISO14001:2004 | INTERNAL ENVIRONMENTAL AUDITS | ประเมินลักษณะปัญหาสิ่งแวดล้อม | AS9100:2009 | RoHS ,WEEE and REACH | Process Audit & Product Audit | การบริหารโครงการ | WHY-WHY ANALYSIS | การบริหารการเปลี่ยนแปลง | Key Performance Indicator(KPI) | Total Quality Control (TQC) | SWOT ANALYSIS | Time management | 5ส | Total Quality Management : TQM | Mind Map | Basic PDCA | Advance PDCA

อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN