อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN

การควบคุมสารต้องห้าม (RoHS v.2.1)
เทคนิคการระดมสมองในการประชุม โดย Mind Map (Brainstorming technic for Meeting by Mind Map)
เทคนิคการแก้ปัญหาที่รากเหง้า (Problem solving technique to root cause)
TRAINING WITHIN INDUSTRY (TWI) Job Relations (JR) วิธีสร้างสัมพันธภาพในงาน
การกำหนดดัชนีชี้วัดความสำเร็จและเทคนิคการวางแผนงาน( Key Performance Indicator & Action Plan Technique )
เทคนิคการโค้ชและการให้คำปรึกษาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน Coaching and Mentoring Techniques for working efficiency
การตรวจประเมินภายในระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย Internal Occupational Health and Safety audits (IOSHA) มอก.-OHSAS 18001
เทคนิคเบื้องต้น เพื่อลดความผิดพลาดในกระบวนการผลิต
จิตสำนึกการดูแลรักษาและการใช้เครื่องจักร (Maintenance and operate machinery awareness)
กลยุทธ์การพัฒนาบุคลากรใต้บังคับบัญชา


ดูบทความทั้งหมด

อบรม ฝึกอบรม Training อบรมสัมมนา หลักสูตรอบรม สถาบันฝึกอบรม อบรมISO In-house Training ISO9001 ISO14001 TS16949


ต้องการแลกลิงค์กับเรา
Copy Code ไปไว้ที่เว็บท่านได้เลยครับ
แล้วเมล์มาแจ้งเราจะนำแบบเนอร์ของท่าน
มาติดที่เว็บเรา www.bigqtraining.in.th

ดูลิงค์ทั้งหมด


การถ่ายทอด สื่อสาร อย่างมีประสิทธิภาพ

สถาบันฝึกอบรม การถ่ายทอดสื่อสาร


การถ่ายทอด สื่อสาร อย่างมีประสิทธิภาพ


หลักการและเหตุผล 
    การสื่อสารเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทุกคน ทุกระดับ ในองค์กร ต้องกระทำ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิด ความต้องการของอีกฝ่ายสู่อีกฝ่าย โดยอาจจะมีวัตถุประสงค์ที่ต่างกันเช่น เพื่อแจ้งให้ทราบ เพื่อให้ความบันเทิง การเสนอและชักจูง การเรียนรู้ หรือการถ่ายทอดคำสั่ง ซึ่งอาจกระทำโดยการใช้วาจา หรือการบรรยายลงในสื่อชนิดต่างๆ
   ปัญหาของการสื่อสารที่พบทั่วไปในองค์กร คือการสื่อสารที่กระทำผ่านสื่อ เช่น จดหมาย รายงาน วาจา ซึ่งผู้สื่อไม่มีวิธีการหรือทักษะในการแปลงความรู้สึกนึกคิด เป็นคำพูดหรือลงในสื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้รับไม่เข้าใจถึงวัตถุประสงค์และความต้องการของอีกฝ่าย จนอาจทำให้เกิดปัญหาและผลกระทบที่ตามมา ดังนั้นผู้ที่ทำหน้าที่สื่อสารควรฝึกอบรมในหลักสูตรนี้เพื่อให้เกิดความรู้และทักษะที่ดีเพื่อให้เกิดการ การถ่ายทอด สื่อสาร อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์
   1.เพื่อให้ผู้อบรมรับรู้ถึงความจะเป็นของการสื่อสารและผลกระทบของการสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพ
   2.เพื่อให้ผู้อบรมมีความรู้และทักษะ เกี่ยวกับวิธีการถ่ายทอด โดยการเขียนบรรยายและสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
   ผู้บริหาร หัวหน้างาน และพนักงานและผู้สนใจทั่วไป   

จำนวนผู้เข้าอบรม
   30  คน

กำหนดการอบรม
เวลา            รายละเอียด
9.00-12.00     - ปัญหาและผลกระทบของการสื่อสาร ( Workshop )
                     - ประเภทและวัตถุประสงค์ของการสื่อสาร
                     - ชนิด ส่วนขยาย เนื้อความ และรูปแบบประโยค (ประธาน+กิริยา+กรรม)
                     - workshop (การเขียนประโยค)
                     - การใช้ภาษาที่เหมาะสมในประโยคสำหรับผู้รับสื่อ
12.00-13.00   - พัก
13.00-16.00   - การเขียนรายงานและจดหมายเพื่อการสื่อสาร
                     - การลำดับการเขียนเพื่อสื่อสาร
                     - Workshop 
                     - การสรุปและย่อประเด็นและการสื่อสารด้วยวาจา
                     - Workshop
                     - Q&A

ติดต่อสอบถามข้อมูลการอบรม
BIG Q TRAINING CO., LTD.

16/2 Moo 6, Marb-kae, Muang Nakornpathom, Nakornpathom 73000

TEL : 089-9993466 (อุดมศักดิ์ )
TEL : 090-4649464 (กฤตติกา )

Fax : 034973518
เว็บไซต์ : www.bigqtraining.in.th
Email : info@bigqtraining.in.th

 

สถาบันฝึกอบรม การถ่ายทอดสื่อสาร

การบ่งชี้และประเมินความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | การตรวจประเมินภายในระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | ข้อกำหนดระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก./OHSAS 18001 | การวิเคราะห์งานเพื่อความปลอดภัยแบบ KYT | เทคนิคการควบคุมการใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง | ระบบป้องกันความผิดพลาด(Poka Yoke Error Proofing) | ระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing System) | Visual Management | Just In Time : JIT | A3 Problem Solving Process | Value Stream Mapping:VSM | การปรับเปลี่ยนรุ่นการผลิตเร็วด้วยเทคนิค Single Minute Exchange of Die (SMED) | OEE | ระบบคัมบัง(Kanban System) | งานที่เป็นมาตรฐาน(Standardization Work) | การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) : PM | Total Productive Maintenance (TPM) | การบำรุงรักษาด้วยตนเอง (Autonomous Maintenance) | การปรับปรุงเฉพาะเรื่อง Specified Improvement | การบำรุงรักษาเชิงวางแผน Planned Maintenance | Education / Training : TPM | CAR & PAR | ISO 9001:2008 | ISO/TS 16949:2009 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for ISO 9001 2008 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for TS 16949 2009 | Advance Product Quality Planning & Control Plan (APQP & CP) | Measurement System Analysis (MSA) | Failure Mode and Effects Analysis (FMEA) | STATISTICAL PROCESS CONTROL (SPC) | Production-Part Approval Process (PPAP) | 8D Report and Why-Why | ISO14001:2004 | INTERNAL ENVIRONMENTAL AUDITS | ประเมินลักษณะปัญหาสิ่งแวดล้อม | AS9100:2009 | RoHS ,WEEE and REACH | Process Audit & Product Audit | การบริหารโครงการ | WHY-WHY ANALYSIS | การบริหารการเปลี่ยนแปลง | Key Performance Indicator(KPI) | Total Quality Control (TQC) | SWOT ANALYSIS | Time management | 5ส | Total Quality Management : TQM | Mind Map | Basic PDCA | Advance PDCA

อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN